THỦ TỤC THÔNG BÁO CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Trình tự thủ tục:
– Bước 1: Người yêu cầu giải quyết thủ tục chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo thành phần, số lượng hồ sơ đã được quy định tại thủ tục này.
– Bước 2: Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh (gọi là Trung tâm); Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra tính pháp lý, tính đầy đủ nội dung hồ sơ; chuyển giao hồ sơ về Sở Công Thương.
– Bước 3: Sở Công thương tiếp nhận, giải quyết, nhập tình trạng giải quyết hồ sơ lên phần mềm quản lý, giao kết quả hồ sơ về Trung tâm (việc nhận và giao kết quả hồ sơ thông qua nhân viên bưu điện).
– Bước 4: Trung tâm có trách nhiệm giao trả kết quả trực tiếp (hoặc qua hệ thống bưu điện) cho khách hàng.
Thành phần hồ sơ
STT | Tên loại giấy tờ | Số lượng |
1 | Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 25/1/2016; | 1 |
2 | Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh (đối với trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 35 Nghị định này) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 25/1/2016); | 1 |
3 | Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội; | 1 |
4 | Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động; | 1 |
5 | Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh. | 1 |
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ quan thực hiện TTHC:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công Thương.
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương.
– Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
Đối tượng thực hiện: Cá nhân,tổ chức.
Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
– TB-1 phụ lục V thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện/chi nhánh;
– TB-2 phụ lục V thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện/chi nhánh.
Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC:
Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
– Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận;
– Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;
– Hết thời hạn hoạt động theo giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn;
– Hết thời gian hoạt động theo giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh mà không được cơ quan cấp giấy phép chấp thuận gia hạn;
– Bị thu hồi giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh theo quy định tại Khoản 2, Điều 28 của Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 25/1/2016./.
Căn cứ pháp lý của TTHC:
– Luật Thương mại năm 2005;
– Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/1/2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
– Thông tư số 11/2016/TT-BCT ngày 5/7/2016 của Bộ Công Thương quy định biểu mẫu thực hiện nghị định số 07/2016/NĐ-CP 25 tháng 01 năm 2016 của chính phủ quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 091 743 9489
Mail: luathaitrung@gmail.com
Mẫu TB
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————————
Địa điểm, ngày…. tháng… năm….
THÔNG BÁO CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG
CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN………../CHI NHÁNH …………….. TẠI VIỆT NAM
Kính gửi:… (tên Cơ quan cấp Giấy phép)
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ in hoa tên thương nhân bằng tiếng Anh) …………………..
Tên Văn phòng đại diện/Chi nhánh tại Việt Nam: (ghi bằng chữ in hoa tên Văn phòng đại diện/Chi nhánh trong Giấy phép thành lập): ……………………………………………………….
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện/Chi nhánh số …………….Ngày cấp: … /…./………
Địa chỉ trụ sở Văn phòng đại diện/Chi nhánh: (ghi địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện/Chi nhánh theo Giấy phép thành lập) ……………………………………………………………………
Điện thoại:……………..Fax:………………..Email:……………..Website: (nếu có) ……………
Thời hạn hoạt động: từ ngày…. tháng… năm……… đến ngày… tháng… năm …………………
11 Thông báo việc thanh toán (hoặc chưa thanh toán) các khoản nợ và thực hiện các nghĩa vụ khác có liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện……../Chi nhánh…….:
- Thuế: ……………………………………………………………………………………………………
- Bảo hiểm xã hội: ………………………………………………………………………………………..
- Các khoản khác: …………………………………………………………………………………………
- Các nghĩa vụ khác (nếu có): …………………………………………………………………………….
Đề nghị chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện……….../Chi nhánh tại Việt Nam:
Từ ngày.. .tháng.. .năm……………
Lý do chấm dứt hoạt động: ……………………………………………………………………………….
Chúng tôi cam kết:
- Chịu trách nhiệm về sự trung thực và chính xác của nội dung Thông báo này.
- Chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Nghị định số 07/2016/NĐ-CP, pháp luật Việt Nam liên quan đến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện/Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam/.
Đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu có) |