GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TRUNG TÂM THẨM MỸ VIỆN
Giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ là gì?
– Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.
– Thẩm mỹ viện hay tiệm làm đẹp là một cơ sở kinh doanh chuyên về dịch vụ chăm sóc, trang điểm sắc đẹp, ngoại hình của nam và nữ với mỹ phẩm phục vụ điều trị cho nam giới và phụ nữ, thẩm mỹ viện còn có chức năng tư vấn và thực hiện các vấn đề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp.
– Giấy phép quảng cáo Trung tâm thẩm mỹ viện hay còn gọi là giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là căn cứ để thực hiện các hoạt động quảng cáo về các dịch vụ thực hiện tại Trung tâm thẩm mỹ viện.
Điều kiện quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện
– Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật
– Trung tâm thẩm mỹ viện phải đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
– Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.
– Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định
– Có đủ hồ sơ theo quy định
– Đơn vị đề nghị xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản
Điều kiện chung về nội dung khi xin giấy phép trung tâm thẩm mỹ viện
– Nội dung quảng cáo phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo, không có hành vi bị cấm quy định tại Điều 8 Luật Quảng cáo
– Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định tại Điều 18 Luật Quảng cáo Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.
Yêu cầu cụ thể về nội dung khi xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện
– Nội dung quảng cáo phải phù hợp với giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ về việc khám chữa bệnh theo quy định.
– Nội dung quảng cáo phải đảm bảo các yếu tố sau:
+ Tên, địa chỉ của cơ sở thẩm mỹ nơi được cấp phép hoạt động
+ Phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật chính ghi trong Giấy phép hoạt động hoặc Chứng chỉ hành nghề đã được cơ quan có thẩm quyền về y tế cấp phép
+ Hình thức, phương pháp thẩm mỹ phải được công bố rõ nguồn gốc, chỉ định
+ Nội dung quảng cáo phải mang tính chính xác, rõ ràng.
– Khi quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ trên đài, truyền hình thì phải đọc rõ các nội dung quảng cáo, không sử dụng các từ đồng âm hoặc từ địa phương để tránh hiểu lầm.
– Không quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ mà người hành nghề thẩm mỹ không có khả năng thực hiện hoặc không nằm trong danh sách ngành nghề đăng kí kinh doanh.
– Khi quảng cáo bằng tờ rơi thì chữ viết trong quảng cáo phải bằng tiếng việt, không sử dụng chữ viết đa nghĩa, khó hiểu (trừ trường hợp pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 18 Luật quảng cáo 2012)
– Trường hợp chữ quảng cáo một sản phẩm có cả chữ tiếng việt và chữ nước ngoài thì khổ chữ nước ngoài không được quá 3/4 khổ chữ tiếng việt, được đặt bên dưới dòng chữ tiếng việt. Khi đọc nội dung quảng cáo trên đài, truyền hình phải đọc chữ tiếng việt trước
Các phương tiện quảng cáo
Phương tiện quảng cáo là phương tiện mà nhà quảng cáo sử dụng để truyền các thông điệp của họ tới một nhóm lớn các khách hàng tiềm năng và bằng cách đó, làm cho khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu thụ rút ngắn lại. Có các phương tiện quảng cáo như sau:
– Báo chí.
– Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.
– Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.
– Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.
– Phương tiện giao thông.
– Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao.
– Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo.
– Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.
Thành phần hồ sơ xin giấy phép quảng cáo Trung tâm thẩm mỹ viện
Hồ sơ để xin giấy phép quảng cáo Trung tâm Thẩm mỹ viện được quy đinh tại Điều 19 Thông tư 09/2015/TT-BYT:
– Đơn đề nghị xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của người nước ngoài
– Giấy phép hoạt động thẩm mỹ của cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ được quảng cáo do Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp và danh mục kỹ thuật chuyên môn đã được Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.
– Chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ của người thực hiện dịch vụ thẩm mỹ được quảng cáo trong trường hợp pháp luật quy định phải có chứng chỉ hành nghề.
– Nội dung cần xác nhận gồm:
+ Một bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa ghi hình hoặc đĩa ghi âm thanh. Bản ghi kịch bản dự kiến quảng cáo. (Trường hợp quảng cáo bằng đài nói hoặc truyền hình)
+ Ma-ket nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo (Trường hợp quảng cáo không phải bằng đài nói hoặc truyền hình)
+ Ngoài các tài liệu quy định trong hai trường hợp quảng cáo trên thì phía tổ chức quảng cáo cần phải cung cấp thêm mẫu quảng cáo sử dụng trong hội nghị, hội thảo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực, chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian, báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về dược.
+ Trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì cá nhân, tổ chức cần cung cấp tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, nội dụng quảng cáo là đúng sự thật. Thông tin sản phẩm đưa ra đúng quy định pháp luật, tránh trường hợp gây hiểu lầm hoặc nhằm mục đích nâng cao lợi nhuận mà quảng cáo sai tính năng của sản phẩm.
Các yêu cầu khác đối với hồ sơ
– Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau đây:
+ Văn bản ủy quyền hợp lệ;
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài của đơn vị được ủy quyền.
– Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:
+ Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
+ Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.
– Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;
– Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
– Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.
Chủ thể xin giấy phép
Tổ chức, Doanh nghiệp có giấy phép hoạt động dịch vụ thẩm mỹ viện và có nhu cầu thực hiện việc quảng cáo cơ sở của mình.
Thẩm quyền cấp giấy phép
Sở Y tế Tỉnh thành phố nơi Thực hiện quảng cáo Trung tâm thẩm mỹ viện
Thời gian xin giấy phép quảng cáo
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép trong 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không cấp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy phép nội dung quảng cáo.
Trường hợp phải xin lại giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện khi đã được cấp
– Đơn vị đề nghị xin giấy phép nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ;
– Đơn vị đề nghị xin giấy phép nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hồ sơ không theo đúng thời hạn quy định
Các trường hợp cấp lại giấy phép trung tâm thẩm mỹ viện
Trường hợp 1: Cấp lại giấy phép trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng:
– Cơ sở có tên trên giấy phép quảng cáo hoặc cơ sở được ủy quyền theo quy định gửi văn bản đề nghị cấp lại tới cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy phép quảng cáo theo mẫu quy định tại Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư này;
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo xem xét cấp lại cho cơ sở. Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
Trường hợp 2: Cấp lại giấy phép quảng cáo trong các trường hợp giấy phép quảng cáo hết hiệu lực sử dụng quy định tại Điểm a Khoản 1, Điểm a Khoản 2, Điểm a Khoản 3, Điểm a Khoản 4, Điểm a Khoản 5 Điều 23 Thông tư 09/2015/TT-BYT và không có thay đổi về nội dung quảng cáo:
– Cơ sở có tên trên giấy phép nội dung quảng cáo hoặc cơ sở được ủy quyền theo quy định gửi hồ sơ đề nghị cấp lại tới cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy phép nội dung quảng cáo, bao gồm các giấy tờ sau đây:
+ Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nội dung quảng cáo theo mẫu quy định tại Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT-BYT
+ Giấy phép nội dung quảng cáo đã hết hiệu lực kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo xem xét cấp lại giấy phép cho cơ sở. Trường hợp từ chối cấp lại giấy xác nhận, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
Trường hợp 3: Cấp lại giấy phép quảng cáo trong trường hợp giấy phép quảng cáo còn hiệu lực nhưng có thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường và không thay đổi nội dung quảng cáo:
– Cơ sở có tên trên giấy phép nội dung quảng cáo hoặc cơ sở được ủy quyền theo quy định gửi hồ sơ đề nghị cấp lại tới cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm các giấy tờ sau:
+ Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nội dung quảng cáo theo mẫu quy định tại Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Giấy phép nội dung quảng cáo đã được cấp kèm theo mẫu hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt;
+ Văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ra thị trường.
– Thủ tục cấp lại giấyphép nội dung quảng cáo thực hiện theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT
Trường hợp 4: Cấp lại giấy phép quảng cáo trong trường hợp giấy phép quảng cáo hết hiệu lực sử dụng quy định tại Điều 23 Thông tư 09/2015/TT-BYT nhưng không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều này và các trường hợp thay đổi, bổ sung nội dung quảng cáo nhưng không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều này.
Các trường hợp hết hiệu lực của giấy phép quảng cáo Trung tâm thẩm mỹ viện
– Trung tâm thẩm mỹ viện bị thu hồi giấy phép hoạt động hoặc đình chỉ hoạt động;
– Trung tâm thẩm mỹ viện bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
– Trung tâm thẩm mỹ viện được cấp lại giấy phép hoạt động do thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn có liên quan đến dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được quảng cáo.
Cơ sở pháp lý
– Luật Quảng cáo 2012
– Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009
– Nghị định 181/2013/NĐ-CP
– Thông tư 09/2015/TT-BYT
Khách hàng cần cung cấp
– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề về lĩnh vực hoạt động tương ứng
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của trung tâm thẩm mỹ viện và bản phê duyệt phạm vi hoạt động của trung tâm thẩm mỹ viện đã được cấp
– Bản sao các giấy tờ liên quan đến chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn
– Maket quảng cáo (nếu quảng cáo trên báo, poster) hoặc kịch bản quảng cáo kèm video quảng cáo ( TVC quảng cáo)
– Các văn bản khác theo từng hồ sơ cụ thể
Công việc của chúng tôi
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục xin giấy phép quảng cáo trung tâm thẩm mỹ viện.
– Soạn thảo hồ sơ hoàn chỉnh
– Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước
– Nhận kết quả và bàn giao cho quý khách
Liên hệ với chúng tôi
Hotline: 091 743 9489
Mail: luathaitrung@gmail.com
PHỤ LỤC 01
MẪU VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO
(Ban hành kèm theo Thông tư số /2015/TT-BYT ngày tháng năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế)
TÊN ĐƠN VỊ ——- |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————— |
Số: /Ký hiệu tên đơn vị | ……[1]……, ngày…….. tháng…….. năm 20…. |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Xác nhận nội dung quảng cáo
Kính gửi: [2] ………………………………………….
- Đơn vị đề nghị: ……………………………………………………………………………………………………
1.1. Tên đơn vị: ………………………………………………………………………………………………………
1.2. Địa chỉ trụ sở: [3]……………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………………………Fax: …………………………………………………..
Đề nghị được cấp xác nhận nội dung quảng cáo đối với………………………………….:
STT | Tên sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (nêu rõ chủng loại, …… nếu có |
Số, ký hiệu của Giấy phép lưu hành sản phẩm hoặc Quyết định cấp số đăng ký thuốc/Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy/Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế/Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế/Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật chuyên môn |
Phương tiện quảng cáo:
(Trường hợp quảng cáo trên báo nói, báo hình, báo in thì nêu rõ tên báo dự kiến quảng cáo; trường hợp quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện thì nêu rõ thời gian, địa điểm cụ thể dự kiến tổ chức)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ, tài liệu:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo đúng nội dung khi đã được xác nhận.
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo./.
Giám đốc hoặc đại diện hợp pháp của đơn vị Ký tên (Ghi họ tên đầy đủ, chức danh) Đóng dấu |